Do / Don’t กับการเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่าง

s05_010

รูปร่างกับกระเป๋าที่ถือยังไงก็ต้องเข้ากัน ไม่ว่าจะรูปร่างใหญ่ รูปร่างหนา สำหรับสาวเจ้าเนื้อ เอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง ลองดูเคล็ดลับการเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่าง ที่หลุยส์ฟองเทน นำมาฝากสำหรับคุณสาวๆที่กำลังมองหากระเป๋าคู่ใจใบใหม่ เผื่อจะได้ไอเดียเลือกกระเป๋าที่สะพายแล้วเก๋มากไปอีก

สำหรับสาวรูปร่างใหญ่>>>>รูปร่างหนา สำหรับสาวเจ้าเนื้อ เอวหนา สะโพกใหญ่ หรือมีหน้าท้อง

Do – กระเป๋าสายสั้น ดีไซน์เก๋ๆ เพราะจะช่วยดึงจุดสนใจจากเอวหนาๆ หรือสะโพกมาที่กระเป๋าใบเก๋ของคุณได้เป็นอย่างดี

Don’t – ห้ามเลือกกระเป๋าหนาๆ จำพวก Backpack อย่างเด็ดขาดพราะสาวที่มีรูปร่างหนา ที่เลือกใช้กระเป๋าขนาดหนาและใหญ่ก็จะยิ่งทำให้คุณดูตัวหนามากยิ่งขึ้น

06_025.jpg

สำหรับสาวรูปร่างสูง>>>>ใครก็คิดว่ารูปร่างสูง หุ่นนางแบบน่าเป็นหุ่นที่น่าอิจฉาที่สุดเพราะเหมาะกับกระเป๋าทุกๆ แบบ ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ

Do – ต้องเลือกสะพายหนีบลำตัว หรือกระเป๋าใบเล็กๆ ที่ต้องหนีบไว้ตรงรักแร้จะช่วยทำให้ดูไม่เก้งก้างเกินไป หรือจะเลือกกระเป๋าใบใหญ่ที่จุของได้เยอะหน่อย แต่ต้องไม่ใบใหญ่จนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าหนังนิ่มที่ไม่เน้นรูปทรงมากนักจะยิ่งทำให้ดูสวยมีสไตล์ยิ่งขึ้น

Don’t – ห้ามกระเป๋าที่สายยาวๆช่วงกระเป๋าตกมาอยู่ที่ช่วงเอวหรือสะโพก เพราะจะยิ่งทำให้รูปร่างของคุณดูเก้งก้าง และกระเป๋าแบบที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดคือ กระเป๋าถือ เพราะจะทำให้ลำตัว แขน ขา ของคุณดูยาวมากยิ่งขึ้น

Louis Fontaine_Pack Shot_2.jpg

หากคุณเป็นสาวรูปร่างเล็ก>>>>สำหรับสาวรูปร่างเล็กๆ ตัวบางๆ

Do – กระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ปานกลาง ไม่แบน ไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป แนะนำให้เลือกกระเป๋าทรง tote ไซส์กลาง ที่สามารถจุของได้เยอะ แต่ไม่ทำให้คุณดูตัวเล็ก

Don’t – ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าไซส์ใหญ่ หรือกระเป๋าทรงกว้างอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณแลดูเตี้ย ตัน ยิ่งขึ้น

Louis Fontaine_Pack Shot_92.jpg

สำหรับคนที่ตัวเล็ก>>>>รูปร่างเตี้ย  ความสูงน้อยไปนิดหรือขาสั้นไปหน่อย

Do – ควรเลือกกระเป๋าให้เข้ากับรูปร่างที่มีลักษณะตรงข้ามกับสาวรูปร่างสูง คือ จะต้องเลือกกระเป๋าอยู่ประมาณสะโพกถ้าเป็นสาวเท่ก็สามารถเลือกกระเป๋าแบบสะพายข้างเก๋ๆ ก็ได้

Don’t – ห้ามกระเป๋าสายสั้นหรือแบบหนีบๆ เพราะจะทำให้คุณดูตัวสั้นและเตี้ยเข้าไปใหญ่

S05_025.jpg

เป็นไงคะทริคง่ายๆในการเลือกกระเป๋าให้แมชต์กับรูปร่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไกด์ไลน์ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความเหมาะสมเท่านั้น หากว่ากันแล้วกระเป๋ากับคุณสาวๆคงหนีกันไม่พ้นอยู่ดี สำคัญสุดคือถามใจตัวเองเลือกในสิ่งที่ชอบ หากถือแล้วดูโอเคและคุณชอบมันก็เลือกไปเลยค่ะ

 

LOUIS FONTAINE

 

Leave a comment